Hà Nội: Giá trị thương mại chợ truyền thống dịp Tết tăng 10%

Thứ sáu - 19/02/2021 01:48
Theo Sở Công Thương Hà Nội, doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn tăng khoảng 7-10% so với Tết 2020, hệ thống chợ truyền thống tăng 10 % so với ngày thường nhưng giảm so với Tết 2020.
Cho truyen thong
Cho truyen thong

Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến tăng 20%-25%, chiếm khoảng 5%-7% tổng doanh thu bán hàng; tỷ trọng khách hàng thanh toán trực tuyến chiếm 10%-20%, tăng khoảng 15%.

Giá cả hàng hóa duy trì ổn định so với mặt bằng trước Tết, lượng hàng hóa tồn kho sau tết còn dưới 10%. Từ ngày mồng 4 Tết, hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa trở lại, lượng hàng hóa cung ứng đảm bảo dồi dào, giá cả ổn định, một số siêu thị như Big C sau Tết doanh thu tăng trưởng mạnh (tăng khoảng 30% so với cùng kỳ sau Tết 2020).
 

cho hoa hang Luoc13

Đối với các chợ truyền thống trên địa bàn, lượng hàng về chợ và lượng khách đến mua sắm tăng 5% - 10% so với ngày thường, nhưng giảm khoảng 10% so với Tết năm 2020. Giá cả hàng hóa tại chợ cơ bản ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.

 

4547 ANH PS ONG TAO 1
 

Đối với các điểm tổ chức chợ hoa Xuân, số lượng hộ kinh doanh ít hơn so với năm 2020, lượng khách mua sắm trong 2 ngày sát Tết tăng khoảng 15% - 20% so với những ngày trước đó, thấp hơn 20% so với cùng kỳ Tết năm 2020.

Tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đã cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đạt khoảng 32,8 nghìn tỷ đồng, tăng trung bình khoảng 7% - 10% so với Tết 2020. Lượng hàng hóa còn lại tại các điểm bán hàng để sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp sau Tết Nguyên đán. Như vậy, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, đa dạng, giá bán tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, 100% các đơn vị sản xuất, phân phối thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm túc và đầy đủ 5K về phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế; bố trí bộ phận đón tiếp, giám sát đo nhiệt độ, đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách; phun khử tại các nơi tiếp xúc nhiều, vệ sinh dụng cụ sơ chế, chế biến hằng ngày; bố trí biển hướng dẫn hoặc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho nhân viên, hộ kinh doanh và khách đến mua sắm…

Dịp sát Tết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số mặt hàng nông thủy sản của các tỉnh khó khăn trong việc tiêu thụ. Các doanh nghiệp Thủ đô cũng chủ động áp dụng nhiều phương thức bán hàng và thanh toán để hỗ trợ người dân mua sắm trong dịp Tết (nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát). Điều này giúp doanh thu bán hàng hóa của các đơn vị không bị giảm, lượng hàng tồn kho sau Tết ở mức hợp lý, bảo đảm hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
Hưng Thịnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây